Perfume

[MIỄN COPY]



Le Male – Jean Paul Gaultier
Khi các phiên bản Chanel hàng năm thống trị khoảng 5% thị phần nước hoa thế giới, thì Le Male của JPG đã một mình chiếm hơn 2%. Và có một thời kì Le Male từng trở thành cơn sốt với thống kê cứ 3 giây 1 chai được bán ra, kỉ lục này có lẽ chỉ Chanel No.5 mới so sánh nổi
Theo phương châm của JPG: “A reminder to them that nothing in life is totally black or white but always a blend”, Le Male là loại nước hoa đa phong cách. Có một chút trầm lặng của quế, hương gỗ, một chút tươi trẻ của cam bêgamốt, oải hương, bạc hà một chút ngọt ngào của vani, hổ phách. Đó là loại nước hoa khi được sử dụng với liều lượng vừa đủ, có thể thích hợp với mọi loại trang phục, mọi hoàn cảnh, mọi mùa trong năm, mọi tính cách, mọi giới tính.
Riêng về thiết kế chai, nói một cách cảm tính thì tôi luôn cảm thấy 1 chút phản cảm gì đó. Thêm khuyết điểm của Le Male là có thể nó cũng tương đối là một mùi lạ, nhưng lại quá ồn ào và quá phổ thông.
JPG từng nói rằng: “nếu bạn cho là Le Male quá đàn bà, tức là bạn chưa hiểu được sự nam tính của nó”. Điều này thì dù tôi có cố trải nghiệm Le Male đến đâu, vẫn không thể cảm nhận được.
Cũng có một điều thú vị là, Le Male là một trong những mùi hương đặc trưng mà giới đồng tính nam dùng để nhận diện nhau.
1 Millon – Paco Rabanne

1 Millon vừa dành được Fragrance of the Decade Award 2010, được sáng chế bởi 3 perfumer nổi tiếng Christophe Raynaud, Olivier Pescheux, Michel Girard. Paco Rabanne cảm thấy rất phiên bản Black XS của mình vẫn còn thiếu một yếu tố: sự sang trọng, vì vậy sự ra đời của 1 Millon có lẽ bắt nguồn từ mong muốn hoàn thiện Black XS.
1 Millon dành cho người đàn ông có vẻ ngoài trưởng thành và một tâm hồn con trẻ, vẫn còn say sưa với vị ngọt kem sữa và thích thú ngồi thổi kẹo bong bóng với những notes bạc hà. Sự thú vị nhất trong tầng hương giữa là sự kết hợp một chút cay ấm của quế, gia vị cùng chút mềm mại của hoa hồng.
Chàng là người muốn làm chủ mọi thứ quanh mình, là trung tâm của mọi náo nhiệt. Chàng là đám đông, là ánh sáng rực rỡ lộng lẫy của vàng khối, là sự sang trọng đầy bất cần và kiêu kỳ, là sự buông thả rất chơi bời và đàng điếm

Người ta có thể sẽ xếp 1 Millon vào dòng nước hoa dành cho những đêm party bất tận, cho người đàn ông của những đêm party bất tận. Thế nhưng, khi trải nghiệm hết được 1 Millon, mới có thể nhận thấy một điều vô cùng đặc biệt: 1 Millon chính là sự kết hợp hài hòa đáng ngạc nhiên của 3 mùi hương: Le Male – JPG, Givenchy Pi và Joop Homme. Tất cả những ưu điểm nổi trội của 3 mùi hương đình đám này đã được lắng đọng và tổng hòa lại trong 1 Millon.
Khuyết điểm của 1 Millon là thiếu những notes hương mềm, mùi hương còn cứng và hơi nhợt nhạt. Thế nên nếu có thể sử dụng một mùi khác trung tính hơn làm nền, 1 Millon chắc chắn sẽ thể hiện hết được sức mạnh tiềm ẩn của nó
Pleasures Delight – Estée Lauder

Pleasures Delight  là câu chuyện của ngày hôm qua, của những ngày bé con mơ mộng lạc trong một cửa hàng bánh kẹo, say sưa với những notes hương nào là vani nào là dâu tây nào là kem tươi, kẹo dẻo rồi lại caramen. Những tháng ngày vô ưu vô lo hát ca cùng những notes hương cây cỏ, vị sương mai trong lành, những đóa mẫu đơn và lily tươi tắn buổi sớm thu.
Đó là thứ mùi hương của nỗi nhớ nhà, của kí ức vừa gần vừa xa. Mùi hương đã vỗ vễ nỗi nhung nhớ, đã thay cho vòng tay ấm áp của mẹ những đêm lạnh, cho khói bếp thơm nồng, những cái hôn má ngọt ngào và ánh mắt mẹ nhìn trìu mến.
Cùng những notes hương ngọt tương tự, nếu như Viva La Juicy của Juicy Couture dành cho những cô gái vẫn còn mê mải đuổi bắt những mộng tưởng ngọt ngào màu hồng, thì Pleasures Delight dành cho những người phụ nữ biết ủ hương say nồng những ngọt ngào đã qua bằng thời gian. Nếu như Viva La Juicy dành cho những cô gái tuổi teen, thì Pleasures Delight dành cho những người phụ nữ không có tuổi.
Tôi không hiểu sao ấn tượng đầu tiên vẫn cảm thấy Pleasures Delight là thứ mùi hương của tình mẫu tử. Hãy dùng Pleasures Delight cho những ngày mỏi mệt, khi thời gian lại quay theo vòng tròn tuyến tính và bỗng dưng muốn mình thật trẻ con. Thấy mình thèm được vùi đầu vào lòng mẹ, được khóc, được cười, mãi mãi như ngày hôm qua

L’Eau par Kenzo – Kenzo

Kenzo luôn tạo ra những mùi hương rất đậm tính tâm linh và ẩn chứa triết lý.Và Kenzo từng phát biểu : “Vì L’Eau par Kenzo không chứa nước. L’Eau par Kenzo chính là nước”
Bằng những notes the the bạc hà, hoa sen nước, tuyết tùng xanh và một chút gỗ ấm, L’Eau par Kenzo muốn phát ngôn thứ triết lý lớn lao của nước bằng mùi hương. Để khi L’Eau par Kenzo chạm vào làn da, có thể cảm thấy như cơ thể tan chảy, như hòa tan vào cõi tâm linh hư ảo, thấy mình trong khiết và bay bổng như mây.

Và khi ấy người ta tưởng tâm mình đã thuần lặng như nước. Nhưng nước cơ hồ là một phức thể đầy mâu thuẫn của sự sống và chết, của động và tĩnh. Ở tận cùng bình an cũng như đứng giữa tâm bão. Và L’Eau par Kenzo chính là năng lược an tĩnh của những cơn bão sâu thẳm đáy lòng.

L’Eau par Kenzo mang vẻ đẹp của những đóa hoa ngái ngủ một chiều hè muộn. Chỉ tỏa hương rất thầm lặng, rất dè dặt. Những đóa hoa của nước, không rực rỡ như lửa, không hiền hòa như đất, vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ, cuốn trôi tất cả ưu phiền để tỏa rạng vẻ đẹp thanh sạch không chút tì vết.

Chlóe (new) – Chlóe

Chlóe được giới thiệu năm 2008 là một phiên bản hoàn toàn khác biệt với Chlóe bản gốc ra đời năm 1975 vốn đã bị quên lãng.
Chlóe là một sự mâu thuẫn. Có thể tưởng tượng như nàng vừa hất tung cánh cửa đầy mạnh mẽ bước vào căn phòng, với dáng vẻ kiêu kỳ và ánh mắt tự tôn. Nàng mượn những note dạo đầu của mẫu đơn, hương vải, lan Nam Phi để tạo lấy cho mình vỏ bọc của sự sang trọng xa cách, kiêu hãnh, táo bạo.
Nhưng có thể gọi Chlóe là mùi hương “hug me, please”. Những notes hoa hồng, lily thung lũng và mộc lan đã hé mở tâm hồn mềm yếu đầy khao khát của nàng. Nàng mặc một chiếc váy ngắn hở vai, mang giày cao gót, tô son đỏ và đánh mắt tông khói, nhưng bước ra phố với những lọn tóc rối bời và ánh mắt ngơ ngác không che giấu nổi. Chlóe không chỉ nữ tính, Chlóe còn rất đàn bà.
Và một ngày nào đó nếu người phụ nữ của bạn dùng Chlóe, nhất định hãy ôm cô ấy thật chặt…

Kouros – YSL
Sáng chế năm 1981, giành giải thưởng Fifi năm 1982, và chưa bao giờ ngừng nhận được những review cực đoan trái chiều. Nhưng có lẽ YSL nhận ra rằng không thể tạo ra  1 phiên bản đủ đặc biệt vượt trội để cạnh tranh với người ngoài hành tinh Thierry Mugler. Vì vậy năm 2000 Body Kouros ra đời
Có những câu hỏi thường xuyên được đặt ra đối với dân nước hoa chuyên nghiệp Dior Fahrenheit hay Fahrenheit 32, Guerlain My Insolence hay Insolence…. Đối với YSL cũng vậy, Kouros hay Body Kouros
Khuyết điểm chung lớn nhất là cả 2 đều là mùi hương được xây dựng bằng rất nhiều notes phương Đông, nhưng chỉ được ưa chuộng ở một số nước phương Tây. Và tỏ ra khá phản cảm đối với người phương Đông, đặc biệt có thêm kinh đô nước hoa Pháp
Kouros và Body Kouros có thể xem như hai đứa trẻ sinh đôi khác trứng cách nhau gần 2 thập kỉ, mang hai gương mặt hai tính cách hoàn toàn khác biệt. So sánh từ 2 perfumer khai sinh nó.
Kouros được sáng chế bởi Pierre Bourdon, chủ nhân của rất nhiều mùi hương đã bị lãng quên vì sự đặc sắc của chúng quá kén số đông, như  Ghost Man, Courtesan… hoặc một số hiếm hoi còn được nhắc tới như như Dolce Vita – Dior, Cool Water – David Doff…
Còn Body Kouros được sáng chế bởi Annick Menardo, một perfumer quá đình đám với những sáng chế thuộc hàng bom tấn và kinh điển trong làng nước hoa thế giới, được chứng nhận bằng rất nhiều giải thưởng và sự tán dương lâu dài. Đó là cú sốc Lolita Lempicka, Hypnotic Poison – Dior, Fuel For Life – Diesel, Armani Attitude – Giorgio Armani, Bulgari Black – BLV, Hugo Boss…
Từ so sánh trên có thể thấy quá rõ ràng, trong khi Kouros bị chỉ trích khá nặng nề thì Body Kouros lại được yêu thích rất nhiệt thành. Kouros cay, ấm, quá nồng, hơi khai và huyễn hoặc,  Body Kouros thì quá ngọt, ám khói và hiện hữu hơn. YSL đã từng phát biểu rằng những người đàn ông yêu phong cách YSL hãy nên chọn cả 2, để có thể tận hưởng, khám phá chính mình, cho riêng mình bằng Kouros và làm say đắm người phụ nữ của mình bằng Body Kouros.

Armani Code Pour Femme – Giorgio Armani

Một mùi hương ấm áp phương Đông hòa quyện với sự tươi mát nữ tính của cam zesty, gừng, hoa lài và oải hương. Sự quyến rũ bí ẩn và thoát tục như không chạm chân vào mặt đất. Đó là lời mời gọi tha thiết nhưng thầm kín, bay bổng nhưng tràn đầy kiêu hãnh. Như người phụ nữ ẩn giấu trái tim yêu đương nồng nàn và sự hấp dẫn lạ kì đằng sau vẻ ngoài đầy mạnh mẽ, lạnh lùng. Tưởng như không thể chạm tới được.

“Armani Code – the secret code of women”, hãy giải mã những kí tự mùi hương, giải mã ánh nhìn dửng dưng nhưng say đắm của nàng, đó là người phụ nữ chỉ có thể dành cho những người đàn ông thông minh, nhạy cảm và có lòng can đảm tuyệt vời.

Very Irrésistible by Givenchy
Very Irrésistible được xem như cuộc hôn phối khướu giác rất đẹp đôi của phong cách Pháp và phong cách Mỹ, với slogan: “Very élégante. Very fun. Very you. Very irrésistible”

Mềm mại như lụa, duyên dáng như thiết kế cao dài thanh mảnh. Một định – nghĩa – vừa – đủ cho nhan sắc. Vừa đủ trẻ trung vừa đủ dịu dàng vừa đủ tha thiết. Dễ dàng chinh phục khướu giác của bất kì người đàn ông nào, bằng những chuỗi hoa hồng bất tận mà lý trí khi chưa kịp phân tách, đã bị cuốn đi trong cảm giác gợi tình bay bổng đầy đam mê.
Phiên bản Very Irrésistible Sensual có phần xuất sắc hơn trong việc thể hiện lớp hương đặc trưng hoa hồng và chất dịu ngọt êm ái sau cuối
Nhưng những lớp mùi ở đây có nhịp độ quá Mỹ, quá vội vã, và mùi hương thiếu đi một chút gì đó lắng đọng và sâu sắc.
Vì thế mà với tôi, nó chưa đủ để gọi là “Very Irrésistible” khi chưa thật sự đủ “Very Woman” :)
Nó không dành cho những cô gái cá tính hay nổi loạn, u buồn hay suy tư.
Nó dành cho những cô gái tin ở tình yêu, tin ở hoa hồng.


Kenzo Power – Kenzo
Kenzo Power mang khuôn mặt bụi bặm đầy nam tính của người đàn ông có ánh mắt hút xoáy, ngồi trong đêm đốt thuốc và thả bay những làn khói cay nồng của chuỗi hương bergamot, rau mùi, gia vị, đã ướt trong một cơn mưa bay bay không quen không nhớ

Không lời, không xúc cảm, không cả những nhịp đập từ lồng ngực, anh ấy gần như không thở. Chỉ có đôi mắt vẫn nồng nàn ánh nhìn, nhờ tuyết tùng và hổ phách nói hộ những lời say đắm.
Đừng nhìn vào ánh mắt của anh ấy. Đừng buông mình chìm vào bể sầu mênh mang và cơn say sưa chao đảo không thể gọi tên. Đôi mắt của anh ấy là vẻ đẹp hư ảo như khói, như mưa. Vừa ấm áp vừa vô cảm, vừa gần vừa xa, vừa dịu dàng vừa bạo liệt, trong một nỗi cô độc u hoài day dứt.
Kenzo Power là thứ mùi hương của ánh sáng tâm linh, vụt sáng vụt tắt chẳng ai có thể biết trước, có thể nắm giữ được
Một mùi hương khi được sáng tạo nên luôn được phân loại rõ ràng nó sẽ dành cho một mùa nào, một dịp cụ thể nào. Nhưng Kenzo Power không những rất kén người mà còn rất vô tính. Khi đến những buổi tiệc tùng, nó tỏ ra quá u buồn, còn khi đến công sở lại quá lặng lẽ, khi dạo chơi ngoài phố lại quá sang trọng…
Thế nên có lẽ mùi hương hư ảo này thích hợp nhất cho những người đàn ông đa cảm một đêm cô độc khó ngủ, muốn tìm một cái cớ nào đó để suy ngẫm, để nhớ nhung, để say… Vì một dáng hình con gái mờ ảo, gầy guộc đứng trước khung cửa ngập gió. Người con gái của anh ấy cũng mong manh như gió.
Touch of Pink – Lacoste
Thêm một phát ngôn mùi hương cho phong cách của Lascote: khoẻ khoắn, tự do và thanh lịch

Sự thành công vượt mong đợi của Touch of Pink năm 2004 là nguyên cớ ra đời của 2 phiên bản Dream of Pink 2008 và Love of Pink 2009. Nhưng đáng tiếc không phải lúc nào thành công cũng nối tiếp thành công, khi sự mờ nhạt của Love of Pink, sự trẻ con nửa vời của Dream of Pink không đủ để Lacoste tạo nên một đột phá mới mẻ
Những nốt cam đỏ và rau mùi đầu tiên là những bước chân rộn ràng đi qua giữa phố đông, khe khẽ hát thầm những khúc hát tươi tắn của lài và violet. Mùi hương kết thúc một cách truyền thống với đàn hương và hương vani êm dịu. Nhưng đặc biệt là sự xen giữa của hương cà rốt tinh chất đã tạo nên một sự hiện diện khiêm tốn nhưng đã bí mật cân bằng cho những chuỗi floral-fruity bất tận bằng một chút cay, một chút nóng ẩm, một chút phàm trần.

Cấu tạo mùi hương chưa đủ để Touch of Pink tự cho mình là táo bạo và nổi loạn. Vì Touch of Pink là dành cho những cô gái yêu đời, độc lập và đầy nữ tính, not a girl not yet a women.


Black – Kenneth Cole

Anh ấy đến từ bóng tối, trong hơi thở cuồng nhiệt cay ấm của gia vị, gừng tươi và những ngón tay mát lạnh của nước bạc hà nhẹ nhàng lướt qua những lớp áo mỏng.
Có thể nghe thấy nét cười hờ hững trên khóe môi của anh ấy trong đêm bằng những nốt quýt tươi, có thể nếm được vị ngọt nơi đầu lưỡi trong những cái hôn say mê từ tuyết tùng và nutmeg. Cuốn trong vòng xoáy không ngơi nghỉ, không một miligiây nào những nốt hương buông nhịp lướt trên cơ thể.

Sau khi đã hoàn toàn chinh phục cô gái của mình bằng vẻ hấp dẫn chỉn chu, sang trọng một cách đầy kinh nghiệm và thuyết phục, anh ấy sẽ nhẹ đặt nàng lên chiếc giường êm ái của những nốt hương sen và vị khói trầm mờ ảo. Sẽ đặt nàng dựa vào bờ vai trần ấm áp của những nốt lá violet và long diên hương sau cuối, khi ánh sáng của ngày mới vừa ghé qua ô cửa hắt lên vẻ viên mãn từ khuôn mặt cô gái anh ấy yêu.
Anh ấy đến từ bóng tối, để nói với cô gái của anh ấy bằng những nốt hương say mê và khao khát bất tận, rằng bóng tối cũng là một thứ ánh sáng đầy quyền năng

Black cơ bản là một mùi hương khó dùng, dễ gây shock mùi cho beginner bởi cấu tạo mùi quá dày đặc cùng với mùi watermint đặc trưng tạo cảm giác sạch sẽ thái quá. Điểm khác biệt ở đây là Black đã xây dựng thành công sự nam tính của mình mà không cần những thành phần cơ bản của nước hoa nam như xạ hương và hương gỗ.
Và Black phiên bản Limited Editon ra đời để kỉ niệm cho 50 năm tuổi thương hiệu nước hoa nam của Kenneth Cole là một sự update phiên bản cũ đáng khen ngợi
Secret Obsession – Ck
Secret Obsession với vị mận đào, mùi khói, gia vị phương Đông cay nồng phảng phất chút ấm của gỗ khô, hoa, vani, hòan tòan không phải là phiên bản update của huyền thoại Obsession 1985.
Triết lý của Ck là triết lý của thời gian, của số đông, được phát ngôn bằng tuổi đời và lượng tiêu thụ của One, Be, Eternity, Euphoria… Và vì thế, tôi gọi Secret Obsession là sản phẩm từ cuộc ngoại tình ngoạn mục và bí ẩn của phong cách truyền thống Ck
Secret Obsession gợi liên tưởng đến người con gái trong cơn say, nỗi ưu tư cuộn tròn bay lên theo mùi khói thuốc và dáng vẻ nghiêng ngả mỏng manh. Không thể thóat khỏi ánh nhìn mê hoặc sâu thẳm của nàng, không thể chối từ cái hôn cuồng dại và khao khát níu giữ vẻ đẹp nồng nàn hư ảo. Người đàn ông không nhận ra chính mình đã say, và Secret Obsession là thứ tình yêu không thuộc về trần thế.
Secret Obsession là một mùi hương người kén và kén người. Những cái mũi khó chiều hay những kẻ đam mê sự táo bạo đều phải tuyệt đối cẩn thận.
Rock’n Rose Couture – Valentino


Món quà sinh nhật thứ 18 từ người đàn ông đầu tiên tôi yêu
Một chai nước hoa hòan hảo phải có thiết kế diễn đạt chuẩn mực và thông minh ý tưởng mùi hương của nó. Phần vỏ chai trong suốt được bao lấy bởi lớp ren mỏng và một nhành hoa hồng đen tàn rũ, gợi lên hình ảnh của một người con gái cố gắng che đậy sự mong manh trong mình bằng lời cự tuyệt đầy u ám, tang tóc. Nhưng nàng luôn muốn yêu và được yêu
Rock’n Rose Couture là một cuộc tranh luận thầm lặng giữa một người đàn bà và một cô gái, giữa sự ngây thơ và từng trải, thanh khiết và kiêu sa, giữa khao khát hiến dâng và nỗi khổ đau tuyệt vọng.
Đó là thứ mùi hương hàm chứa đầy triết lý mâu thuẫn, luôn tỏ ra bất cần với sự phân tích của khướu giác.
Không hề là loại nước hoa dành cho số đông, hãy chỉ thử cảm nhận Rock’n Rose Couture trong một giây phút nào đó trong đời, bạn cảm thấy người con gái thơ dại trong mình tan vỡ và muốn khôn lớn như một phụ nữ trưởng thành.
Gucci Rush – Gucci
 
 Lúc thì mình thích Rush, lúc thì thích Rush 2. Nói chung thì bây giờ mình đang thích Rush hơn ^^
Rush ẩn chứa sau vẻ ngoài thô cứng góc cạnh của nó là sức quyến rũ đầy ngạc nhiên. Đó không phải là sự hấp dẫn của những đường cong, của vẻ lả lơi mời gọi, của đôi chân thon dài và ánh nhìn tình tứ. Sự hấp dẫn nồng nhiệt từ Rush được bổ sung thứ gia vị khác biệt của quyền lực, bằng những nốt lài mardas và hồng damascene, một thứ quyền lực đầy vẻ ma thuật.
Cô gái của Rush sẽ không bao giờ nói “Phải chi tôi có anh ấy”. Mà sẽ nói rằng “Tôi sẽ có anh ấy”

Black XS – Paco Rabanne 

Black XS là hình ảnh của một người đàn ông trong một ngày đông rét buốt gió lạnh xuất hiện trước mặt bạn với một vẻ thô kệch vụng về không chút ấn tượng. Cũng như mùi hương ngọt sắc quá táo bạo ban đầu có thể gây phản cảm với khứu giác thông thường. Nhưng hãy cảm nhận sự tinh tế, quyến rũ và nồng ấm đằng sau đó. Anh ấy là sự ấm áp dịu dàng lạ thường đến giữa mùa đông rét mướt không một cô gái nào có thể từ chối.

Black XS dành cho những người đàn ông đơn giản, không quá phức tạp, anh ấy mạnh mẽ, hài hước, nồng nhiệt và vô cùng cá tính
Khi cảm nhận mùi hương của Black XS, tôi đã tưởng tượng đến vị ngọt đầu lưỡi của một nụ hôn giữa đêm lạnh, đến bàn tay thô to hiền lành chìa ra, đến cái ôm dịu dàng không quá siết chặt không quá buông lơi,
Có lẽ Black XS là một loại nước hoa rất kén đàn ông, và đàn ông dùng Black XS cũng là kẻ rất kén phụ nữ.
Lolita Lempicka
Trước hết phải đánh giá cao công nghệ PR và tài năng các reviewer, giấy khai sinh tại Pháp-đất thánh của nước hoa- cùng với sự chứng nhận của các giải thưởng đã góp phần tạo nên hiện tượng ồn ào Lolita Lempicka.
Hiện tượng đó đã từng được tôi cho vào blacklist ngay lớp hương đầu tiên khi thử mùi. Tình cờ gần đây khi thử lại lần nữa mới cảm thấy nó cũng không quá kinh khủng, heartnotes và basenotes của nó rất thú vị
Đã có quá nhiều mĩ từ được lặp đi lặp lại dành cho Lolita Lempicka. Nhưng có thể tóm gọn lại là: độc đáo và khiêu khích.
Nhiều người bảo rằng nó có mùi thuốc lá, thật sự là có ở mức độ rất tinh tế, không phải khướu giác nào cũng đủ tốt để nhận diện được nó. Nhiều người bảo rằng nó sexy. Thật sự thì nó có vẻ rất khiêu khích, nhưng sexy thì chưa đủ. Tâm lý phụ nữ nghe mọi người khen mùi nào sexy lắm thì tha về, thế cho nên mấy cái Very Sexy của Victoria Secret đụng hàng đầy đường, trong khi nó có sexy được tẹo nào.
Nói chung, Lolita Lempicka là một mùi hương rất đáng có trong collection của những phụ nữ nồng nhiệt, cá tính và thông minh. Đừng so sánh khập khiễng Lolita Lempicka với Chanel, Kenzo, Gucci, Lolita Lempicka có đẳng cấp riêng của nó.

Chanel Allure Homme Sport – Chanel
Một trong số những mùi hương thông dụng. Là nước hoa for men, thật ra có không ít phụ nữ thích dùng mùi này, bởi phong cách chính của nó là thanh lịch, sang trọng và có phần hơi ngọt. Tất nhiên là kiểu ngọt có khuynh hướng unisex đôi chút, không phải ngọt kiểu nam tính như Black XS
Từng đọc được đâu đó, Chanel Allure Homme Sport là nguyên nhân gián tiếp của một số vụ chia tay kì cục ở Pháp. Lý do là bởi các cô gái cảm thấy nhớ nhung tiếc nuối mùi Allure của bạn trai cũ vì bạn trai mới của mình cũng dùng Allure =.= >.<
Hiện tượng này chắc cũng xảy ra tương tự với những mùi hương kinh điển như No.5, Shalimar. Nhưng giá thành thuộc hàng top của Chanel thì sử dụng Allure ở VN là khá an tòan :)) Dù sao đây cũng là một mùi hương rất đáng có với những chàng trai trưởng thành, lịch lãm và thành đạt
BLV Pour Homme – Bvlgari

Mùi hương của tình yêu ngông cuồng đầu đời. Có BLV ở đó, như là có thể thấy hơi thở anh sau mái tóc, chút ấm nóng từ lòng bàn tay và bờ vai rộng. Một mùi hương quá nhiều kỉ niệm luôn là căn cơ cho mọi ám ảnh và nhớ nhung.
Bvl mang đậm nét của nước hoa Ý, với mùi gỗ ấm đặc trưng của sự tự tin, già dặn, lịch lãm. Người đàn ông của tôi thật sự là một thiên tài khứu giác với sự am hiểu đáng kinh ngạc về nghệ thuật mùi hương. Nhưng sự lựa chọn của anh ấy đơn giản chỉ là Bvl Pour Homme.
Đó cũng là một triết lý khó diễn đạt bằng lời về nước hoa. Khi nào đã đến tuổi 40 và thật sự trưởng thành, hãy thử trải nghiệm và chiêm nghiệm triết lý đó bằng những mùi hương của Bvlgari

Chanel Chance

Giống như cái tên, Chanel Chance dành cho người phụ nữ may mắn, tràn đầy năng lượng cũng như hi vọng, và biết cách cảm nhận hạnh phúc quanh mình.
Hãy dành Chanel Chance cho một ngày đẹp trời, cho buổi tối hẹn hò lãng mạn và những khi bỗng dưng cảm thấy hạnh phúc tràn ngập trong lồng ngực. Hãy cùng Chanel Chance hát lên những giai điệu ngọt ngào và say sưa của tiêu hồng, hương chanh, hoa iris và ngân nga mãi cùng những nốt xạ hương trắng
Cuộc sống đôi lúc có những sự kì diệu ta không thể lý giải, chỉ cần nhắm mắt lại và cảm nhận, Chanel Chance sẽ luôn ở đó
 
Paris Hilton 
Tại vì sếp dùng mùi này, mỗi lần thấy nó thoang thỏang ở đâu đều ám ảnh đến L’Ovité Paris :))
Như Heiress, Fairy Dust, Just Me, Paris Hilton thích hợp cho teen-girl [vậy nên sếp mình hòan tòan không hợp với nó =.=]. Đó là sự trẻ trung toát ra từ tâm hồn phóng khoáng, một cô gái không chấp nhận được im lặng, hài hước, duyên dáng luôn muốn trở thành trung tâm của náo nhiệt. Cô ấy hấp dẫn một cách khiêu khích như cái nháy mắt tình tứ và những đường cong tuyệt mĩ. Nhưng nếu sự khiêu khích của Lolita Lempicka là khiêu khích cám dỗ từ những bí ẩn, thì với Paris Hilton sự khiêu khích đó rất đậm mùi son phấn và tiệc tùng.
Riêng Paris Hilton for men tương đối thành công hơn. Sự  sexy của nó có gì đó rất buông thả đàng điếm và nguy hiểm
Estée Lauder Sensuous – Estée Lauder

Cái tên Sensuous là một gợi ý ngầm để cảm nhận về mùi hương đình đám nhất Estée Lauder này.
Những mùi hương của Estée Lauder thường không gây ấn tượng khi cảm nhận nó trên chai, trên thẻ check mùi, nó chỉ thật sự đặc biệt khi tiếp xúc với mùi riêng biệt của mỗi người. Đó cũng chính là slogan của Sensuous “Every woman wears it her way”
Sensuous đặt bạn nằm ngủ giữa một khu rừng cổ tích huyền bí, cảm giác như nếm được vị ngọt của mùi kem sữa, đậu tonka, mùi hương tinh nghịch của bưởi, dưa đỏ, xòai, tiêu hồng, thấy mình bay bổng trên những cánh đồng hoa iris, lài Sambac, hoa hồng, cẩm chướng, violet đen và chạm tay vào từng thân cây gỗ ẩm ướt và nóng ấm.
Hãy cứ nằm yên trong giấc ngủ với sự vỗ về giác quan của Sensuous, và một cô gái dịu dàng, nhạy cảm, trong sáng đến chừng ấy, sẽ có một chàng hoàng tử nào đó đến đặt một nụ hôn đánh thức nàng thức dậy
[Không hiểu sao Sensuous hay làm mình liên tưởng đến Vội vàng của Xuân Diệu =))]
 
Samsara – Guerlain

Mùi hương tình cờ tìm thấy trong một chiều Parkson ồn ào người, ồn ào màu, ồn ào mùi. Giống như cái linh cảm lạ kì từ tiếng sét đầu tiên của Cupid, tôi tin rằng mình đã tìm thấy mùi nước hoa của mình.
Samsara mang diện mạo những chai nước hoa thập niên 80, cùng câu chuyện tình say đắm và kì ảo của Jean- Guerlain Paul.
Đó là những thành phần mùi quen thuộc có thể tìm thấy ở bất cứ mùi hương nào khác, nồng nàn của lài, ấm áp của gỗ đàn hương, gợi cảm của hoa hồng, thủy tiên và ngọt nhẹ của vani.
Cái nền cũ kĩ ấy được liên kết trong một giai điệu phản ngôn hài hòa và tinh tế nhất để tái định nghĩa khái niệm về vẻ đẹp quyến rũ.
Sự khêu gợi e thẹn kín đáo, không thể xác, không bốc lửa, Samsara mang gương mặt của nỗi mê đắm tội lỗi nhưng hồn nhiên và thuần khiết đến đáng kinh ngạc.


M7 – YSL

Dù là đã dành một truyện ngắn, viết trong 1 năm, cũng với tên của mùi hương này. Nhưng ấn tượng đối với M7 luôn mới mẻ như lần đầu tiên
M7 theo đuổi chủ nghĩa hòan hảo cực đoan, với tham vọng có thể thỏa mãn tất cả mọi khứu giác. M7 là định nghĩa phản biện hoàn tòan khác biệt về sự hấp dẫn tội lỗi. Đó là một người đàn ông không xuất hiện trong ồn ào, mà rất kiệm lời, thanh lịch, lạnh lùng và dửng dưng. Nhưng xen giữa những nốt cam ý, quýt, hương thảo tươi mát là sự nồng ấm của mùi gỗ Agar đậm đặc, vị mặn của mồ hôi đầy nam tính có thể tạo nên sự hấp dẫn tính dục bất ngờ không thể cưỡng lại được.
Poster của M7 đã từng trở thành một hiện tượng gây tranh cãi. Nhưng không thể nào diễn đạt chuẩn xác hơn về M7 bằng hình ảnh người đàn ông khỏa thân với hai màu đen trắng chủ đạo ấy. Đó mới là người đàn ông của M7, người đàn ông mang sự quyến rũ ghê gớm đến phi logic.
Nếu một người đàn ông nào đó dùng M7 giữa ngực của mình trong một tối hẹn hò. Khi ấy không phải người đàn ông ấy hư hỏng, mà là muốn những người đàn bà của anh ấy hư hỏng.


Shalimar – Guerlain
 
 Người ta vẫn gọi Shalimar là kinh điển. Nhưng không, Shalimar vượt xa kinh điển, nó là huyền thoại.
Nhưng cũng như mùi hương cùng thời đại Chanel No.5, Shalimar xuất hiện khá nhiều trong blacklist của các cô gái trẻ. Khi các reviewer cho rằng đó là những mùi hương của thời gian, thì họ cho rằng chỉ có thể ngửi thấy mùi của nếp nhăn và sự già nua. Shalimar hay Chanel No.5 không phải là trào lưu, chỉ hãy chọn nó khi bạn đã đủ trải nghiệm về nước hoa và cuộc sống.
Nếu Chanel là biểu tượng của thời trang, Shalimar là biểu tượng của tình yêu.
Ngọt ngào nhưng vẫn trầm ấm, quyến rũ nhưng không phô trương, có vị cay nhưng không xé lưỡi, đẹp và man mác buồn. Trong hội hoạ, Shalimar là nu cười bí ẩn của nàng Monalisa .Trong văn thơ, Shalimar là vẻ đẹp quý phái của nàng Natalia, vợ của đại thi hào Nga Puskin- người đã khiến cho Puskin phải dâng hiến cả tình yêu và cái chết cho nàng.
Shalimar đã khướu giác hóa câu chuyện về vị vua Ấn Độ đã xây lăng mộ Taj Mahal cho người vợ đã mất, và trở thành biểu tượng bất diệt của tình yêu phi không gian, phi thời gian, của sự gợi cảm, quyến rũ rất phụ nữ
Nếu lăng mộ Taj Mahal là 1 trong 7 kì quan của thế giới hiện đại, thì Shalimar của Guerlain hòan tòan xứng đáng trở thành kì quan của thế giới nước hoa, mãi mãi được tôn sùng và chiêm ngưỡng

Elle – YSL

Elle thuộc về giấc mơ của người đàn ông trong cố gắng chạm tay tới người phụ nữ anh ta luôn khao khát. Nàng ngọt ngào và cháy bỏng, cá tính và mãnh liệt, nàng ở đó và không ở đó, nàng rất gần và rất xa. Đôi khi nàng cáu gắt hay hờn dỗi bằng những nốt hương cam chanh, tiêu đỏ, đôi khi lnồng nàn và sôi nổi với hương mẫu đơn, hoa lan tây, đôi khi nhẹ nhàng dịu ngọt với những nốt hương lau, hổ phách
Nhưng nàng không thuộc về một vòng tay nào, một người đàn ông nào, nàng thuộc về sự tự do phóng túng vô biên và niềm kiêu hãnh ngập tràn.
Không thể nào khác, đó chỉ có thể là phong cách mùi hương của YSL.

Dreaming – Tommy

Một phiên bản đầy thiện cảm và hòan tòan khác biệt của phong cách Tommy. Với sự hòa quyện bay bổng rất ngẫu hứng của hương trái cây và hương hoa, trên nền gỗ xạ hương nhẹ nhàng
Dreaming gợi liên tưởng đến hình ảnh trong sáng của 1 cô gái trẻ hài hước và nhiều khao khát lãng mạn, nằm ngủ nướng trong một buổi sáng chủ nhật ngập nắng.
Dreaming không phải là một mùi hương khó quên. Nhưng trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước hoa, đó là một sáng chế mang tính đại chúng và an tòan. Phiên bản update Dreaming Pearl cũng không thật sự xuất sắc, nhưng thích hợp cho những người yêu thích Dreaming mong muốn một mùi hương nhẹ nhàng hơn
Tommy T for him – Tommy Hilfiger

Không gì có thể diễn đạt chính xác hơn, 1 phong cách Tommy, 1 phong cách Mỹ, 1 phong cách tư sản =.=
Tommy đụng hàng ầm ầm như kiểu Ck One. Mùi nước hoa thông dụng, tính cách nhợt nhạt và dễ quên. Tommy T làm tôi liên tưởng đến một teenboy ồn ào đang vỡ giọng, thiếu nam tính. Phiên bản Tommy T Girl còn đáng chán hơn nữa :-< cả hai phiên bản for him và for her nhưng gần giống như for gay và for les hơn :|
Hi vọng đến giai đọan hồi teen nào đó sẽ lại có chút cảm tình với Tommy :))
Celine Fever – Celine

Giống như cái bóng định mệnh từ cái tên đổ xuống tuổi đời 7 năm của Fever, đã ra đời trong im lặng và hiện diện nhẫn nại trong im lặng.
Hãy cảm nhận mùi hương đã bị quên lãng giữa thế giới nước hoa ồn ào này, bằng bản nhạc Fever của Celine Dion. Fever là sự đau đớn khi đã đẩy đến cùng cực bỗng thăng hoa như nỗi hoan lạc nghiện ngập.
Never know how much I love you
Never know how much I care
When you put your arms around me
I get a fever that’s so hard to bear
Fever không mang những thành phần đặc sắc, cấu trúc mùi đặc sắc. Vẫn là topnotes với vị cam, heartnotes của lài và kết thúc với basenotes vani, gỗ, hổ phách, những chắc chắn phải có sự hiện diện của một thành phần đặc biệt nào khác đã dung hòa tất cả những notes nồng nàn bạo liệt kia thành một giai điệu trầm buồn khó tả.
You give me fever when you kiss me
Fever when you hold me tight
Fever in the morning
Fever all through the night.
Người phụ nữ của Fever mang một nét cười khinh khỉnh nhưng đầy chấp vá chua xót, dáng vẻ mong manh như say, như bất cứ lúc cũng có thể tan biến. Nàng kiêu hãnh vì những vết thương ngạo nghễ không phải ai cũng có thể có được. Dùng Fever trong những ngày buồn vô tận, lúc nào cũng tưởng như mình đang nằm ngửa mặt lên trần nhà cười sằng sặc và chảy nước mắt.
Có thể so sánh khập khiễng đôi chút Fever với Hypnose Lancome, ví như hai chị em song sinh sinh ra và lớn lên với hai số phận hoàn toàn trái ngược nhau, với hai khuôn mặt giống hệt nhau, nhưng là một khuôn mặt của nước mắt, một khuôn mặt của nụ cười.
Nếu tình cờ bạn được sở hữu Fever trong bộ sưu tập của mình, hãy cảm ơn may mắn hiếm hoi ấy, vì đó là một mùi hương không đáng bị quên lãng nhưng đã bị lãng quên từ rất lâu.
CH – Carolina Herrera

Nếu là người yêu thích phong cách của nhà thiết kế Carolina Herrera, nhưng chưa thỏa mãn với mùi hương thịnh hành 212 Sexy, thì CH có thể là một gợi ý thú vị
Cay, ngọt, nồng, ấm. Là trẻ trung của hương đầu cam, bưởi và sang trọng kinh điển của hồng bulgari, lài sambac được cân bằng bởi vị ngọt của praline, vị cay của quế Sir Lanka trên nền hương gỗ phương Đông.
CH for her với thiết kế khỏe khoắn bọc da đỏ có biểu tượng in nổi. CH là hiện than của cô gái táo bạo, phóng khoáng nhưng không hề nông nổi, cô ấy trưởng thành và vô cùng thanh lịch. Sự  sexy của cô ấy đến từ đâu ? Có lẽ nó không đến xác định từ một cấu thành mùi hương nào, nó đến từ vẻ đẹp kiêu sa và mẫn tuệ toát lên từ tất cả.
CH thích hợp dùng buổi tối, trời mát, và cho những phụ nữ trưởng thành. Nếu muốn mùi hương trẻ trung và nhẹ nhàng hơn trong những ngày thường, hãy thử Chic For Women
Daisy – Marc Jacobs

Design của Daisy là của hiệp sĩ thời trang Pháp đứng đầu thế giới Marc Jacobs, designer của Marc và LV, dễ gây ấn tượng và thiện cảm mạnh từ cái nhìn đầu tiên. Daisy ra đời 2007 trong công nghệ PR đáng ngưỡng mộ và sớm giành được giải thưởng Top Women’s Scent của năm 2008.
Không mấy ai thắc mắc, tại sao một loại nước hoa lấy tên Daisy, với design cũng là 2 daisy, nhưng tuyệt đối không có lớp hương nào của daisy, mà thành phần chủ đạo là hoa dành dành, lài và violet ?
Trả lời thay Marc Jacob. Có lẽ Marc không có ý định sáng tạo mùi hương hoa cúc, cái mà nhà thiết kế vĩ đại muốn đạt được đó là vị hoa cúc, tinh thần hoa cúc, phẩm chất hoa cúc, xúc cảm của hoa cúc. Vẻ đẹp của Daisy vì thế không phải là vẻ đẹp tạo tác từ vật chất hữu hình, nó là khoảnh khắc hạnh phúc được ghi chép lại bằng một mùi hương khi ngắm một bông hoa cúc đang bừng nở, khoảng khắc xúc động khi nhìn ngắm và nhung nhớ tuổi trẻ, ước mơ xa cũ.
Daisy là mùi hương của cô gái trẻ chân trần tóc xõa thả mình hồn nhiên trên những cánh đồng cỏ mướt mải, vừa lãng mạn trẻ trung vừa tinh tế kín đáo . Là mùi hương của người phụ nữ nhiều hoài niệm đã quên đi mình bao nhiêu tuổi, đã để lại sau lưng cánh cổng thời gian để thỏa sức đắm chìm trong vị ngọt ngào say mê của tuổi trẻ. Daisy chinh phục không chỉ bằng khứu giác mà còn chính bằng sự thanh khiết tối cao nâng tâm hồn bay bổng. Daisy đã vô dụng hóa thời gian bằng mùi hương không có tuổi ấy, trong trẻo, an nhiên và say mê.
Daisy là loại nước hoa chỉ bằng sự giản dị, trong sáng của mình thách thức với tất cả hạn luật của thời gian
Drakkar Noir – Guy Laroche

Ra đời năm 1982, Drakkar Noir – một trong số những sáng tạo mùi hương hiếm hoi của nhà thiết kế thời trang Pháp nổi tiếng Guy Laroche, là loại nước hoa nam luôn đứng hàng top vì sự kinh điển và chuẩn mực của nó.
Giống với design của nó, Drakkar Noir muốn hướng đến sự nam tính tuyệt đối. Các tầng hương thể hiện đúng cấu trúc hình tháp của phong cách Pháp. Người đàn ông thức dậy buổi sáng mở tung cửa sổ bằng những nét trần cơ bắp vạm vỡ với hương thảo mộc đầy sức sống của hung quế, hương thảo, oải hương và bạc hà. Trở về sau một ngày dài công sở, trút bỏ bộ vest đen sang trọng, lịch lãm của hương gia vị từ đỗ tùng, rau mùi, quế, để mỉm cười mãn nguyện, tinh tế, trầm ngâm suy tư bên cạnh người phụ nữ của anh ấy trong ngọn nến bữa ăn tối và lớp hương gỗ ấm áp cuối cùng.
Nếu sức quyến rũ của M7 đầy ma mị và thể xác, thì sự hấp dẫn của Drakkar Noir rất thanh lịch, thoát tục. Nếu sự cuốn hút của Allure đến từ sự sang trọng, viên mãn thì Drakkar Noir cuốn hút bằng sức mạnh của quyền lực. Đúng, không có từ nào có thể diễn tả được cô đọng hơn về Drakkar Noir: sự quyến rũ đầy quyền lực.

Cũng như M7, Drakkar Noir có đủ phẩm chất nam tính tối cao để đại diện cho nước hoa nam. Thứ mùi hương không thể nhầm lẫn với mùi hương khác, được bảo hộ bằng giấy khai sinh Pháp và được minh chứng bằng sự yêu thích lâu dài nhiều thập kỉ.
Tiếc là Drakkar Noir không có phiên bản for her. Dạo này đổi gu thích dùng nước hoa của nam :)) Nhưng rất muốn sau này có thể dùng chung mùi hương này với người đàn ông mình yêu :)
Flora – Gucci

Một mùi hương dễ quên của Gucci, có vẻ như được tâng bốc quá lời về sự đặc sắc của nó. Nó gợi nhớ đến mùi ngọt đặc trưng Obsession của CK, và mục đích Gucci định sáng tạo phiên bản ngọt teen teen nửa vời này là để tấn công thị trường của nước hoa Britney sao ?
Flora với những chuỗi hương hoa mẫu đơn, hồng, osmanthus và hương gỗ, thảo mộc, bất tận, hơi lộn xộn, kén mùi riêng cơ thể. Nhưng được nhiều người yêu thích bởi cho rằng nó thanh thoát và trẻ trung. Nếu mang Flora giữa một đám đông, có thể sẽ có ai đó dõi theo mùi hương của bạn rồi quên, cũng có thể Flora sẽ im lặng và biến mất vì không ai nhận ra sự hiện diện thiếu cá tính của nó. Có cái gì đó thiếu thiếu ở Flora chăng, có lẽ là sự lôi cuốn rất sang trọng, tinh tế quen thuộc của phong cách Gucci.
Nhắc lại, Flora hoàn toàn không phải là mùi hương thất bại. Mùi hương thất bại không có chiến dịch PR chuyên nghiệp, vote cao, lượng yêu thích đông đảo và doanh số đáng nể như thế. Chỉ có điều, nếu Flora là sáng chế của một brand khác thì không sao, nhưng ở đây đẳng cấp của Flora chưa xứng đáng với đẳng cấp của Gucci.
Phát biểu chủ quan gì đi nữa, thì Flora vẫn là con cưng của Gucci và nằm trong must-have của nhiều fan nước hoa suốt năm qua ^^
Lascote Pour Femme – Lascote

Sự ra đời của Lascote Pour Femme là nỗ lực sửa sai của Lascote sau thất bại của sáng chế Lascote For Women trong suốt 4 năm.
Lascote là dòng nước hoa hướng tới sự khỏe khoắn, trong sáng, thanh lịch, hướng tới cái chung, số đông chứ không phải là tính độc đáo cá thể. Xét về mặt design thì ads của Lascote Pour Femme có thể xem là ads thông minh hơn những anh em của mình, nó gửi gắm được thông điệp của mùi hương bằng hình ảnh.
Đó chính là siêu mẫu Catherine Hurley trong không gian bóng sạch, trong trẻo một sáng sớm, nhón chân thanh thoát đầy bay bổng và ngẫu hứng qua những cái ly tách giữa bàn ăn. Nàng là vẻ đẹp của sự tự do và tự tin căng đầy trong lồng ngực, lúc nào cũng có thể bật ra thành nụ cười hạnh phúc viên mãn. Vừa dịu dàng âu yếm, vừa ngọt nhẹ vừa hoang dã, vừa tự tin vừa tinh nghịch. Đôi khi nàng lơ đễnh mỉm cười bằng những nốt gỗ đàn hương mysore, tuyết tùng himalaya và đôi khi hát vu vơ bằng giai điệu của hồng bulgari và lài iran.
Nàng là cô gái đang yêu và đáng yêu
Lascote Pour Femme xứng đáng là một tiêu biểu cho triết lý nước hoa của Lascote..
Angel Man (A*Men) – Thierry Mugler

Thierry Mugler là brand dành cho các thưởng thức gia cấp cao, hiểu rằng nước hoa không đơn thuần là một thứ trang sức, mà là một cá tính, một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, nhiều kinh ngạc. Chính vì thế mà Thierry Mugler được ví như người ngoài hành tinh tài năng trong làng nước hoa thế giới
Angel Man và M7 đều được đoạt giải mùi nước hoa tốt nhất dành cho nam giới suốt 2 năm liền. Angel Man là mùi hương ngọt chủ nghĩa cực đoan, không phải cái ngọt sâu lắng, trầm ấm như Black XS, không phải cái ngọt sang trọng, viên mãn như Allure.
Đó là cái ngọt đậm đặc của caramen, socola, sữa, mật ong, vani nhấn lên bằng sự nam tính của hoắc hương, oải hương rồi kết thúc ấm áp với hương café nồng ấm. Cái ngọt từ một người đàn ông có cái mỉm cười thú vị và cái nháy mắt ẩn chứa sau đó cả một bẫy yêu đương ngọt ngào, không cô gái nào có thể từ chối khao khát muốn đắm chìm trong vị mê say đó. Như con ong cần mẫn muốn đánh đổi những vòng bay bất tận để được sở hữu vị ngọt mật, chết trong vị ngọt mật.
Hãy cẩn thận khi dùng Angel Man trong buổi hẹn hò, nếu không muốn “được” những cô gái hảo ngọt ngấu nghiến bất cứ lúc nào.

Magnifique – Lancome

Magnifique ra đời trong sự kì vọng trẻ hóa, hiện đại hóa mùi hương kinh điển Trésor. Hoặc ít nhất là nối tiếp thành công của Hypnose hay Miracle. Nhưng Magnifique thật sự là một thất bại đáng tiếc của Lancome
Magnifique gợi hình ảnh khá là kỳ cục của một phụ nữ lộng lẫy trong chiếc váy dạ hội ôm sát các đường cong, uyển chuyển trên đôi giày cao gót thanh lịch, nhưng đang đứng mút kẹo say sưa. Không hẳn là ngây thơ, mà là rất ấu trĩ và kệch cỡm.
Lancome tự xếp Magnifique vào nhóm woody-oriental, trong khi lại để vị ngọt nổi loạn suốt các lớp hương. Những nốt hoa lài và hoa hồng tự bản thân đã rất ồn ào lại không có sự liên kết cần thiết càng trở nên cứng nhắc và lố bịch. Còn lớp xạ hương và đàn hương sau cuối lại quá yếu ớt để nâng đỡ và gắn kết những lớp hương hỗn loạn, ngọt gắt phía trước.
Đôi khi sự ồn ào của thứ ánh sáng chói lòa không đủ để tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, chiếc váy đen dài không đủ tạo nên sự gợi cảm đàn bà ở một cô gái. Đó là thứ triết lý Lancome cần biết để sửa chữa sai lầm của Magnifique, để tiếp tục tạo nên những mùi hương kinh điển khác như Trésor.
Midnight Fantasy – Britney Sprears

Các thể loại celebrity perfumes với một vị trí cấp thấp từ chất lượng mờ nhạt, dễ dãi đến mức giá rẻ chưa bao giờ có thể trông đợi bất kì sự kì vọng lớn lao nào. Nhưng có thể dành một phiếu ngoại lệ cho Midnight Fantasy vì sự bắt tay rất thông minh giữa Britney Spears và Elizabeth Arden. Sự thành công của Curious năm 2004 đã gợi nhớ đến mùi hương đầy tiếng vang White Diamonds dành cho huyền thoại Elizabeth Taylor dưới bàn tay chế tác tài hoa của EA. Tiếp nối Curious, những cá tính độc đáo từ các phiên bản Fantasy của Brits đã có thể xóa bỏ phần nào sự định kiến về celebrity perfumes
Cô gái của Midnight Fantasy đến trong sự xuất hiện đầy bạo liệt của những note dâu đen, anh đào và mận chín. Đó là thứ mùi hương của ngập ngụa ánh mắt ngây thơ và nũng nịu không thể cự tuyệt, đã dìm chết cả một không gian ám tối và ẩm ướt. Nàng ném vào đêm khóe môi cười kiêu hãnh và sắc sảo như thể cứa tim. Cái nét cười ấy có thể tìm thấy trong bản Drop Dead (Beautiful) của Brits ở đoạn 2p:15 trong 7 giây hết sức sexy và hoang dại. Rồi sau đó, nàng lại vờ như thật nhỏ bé thật mềm mại trong những note lãng đãng của iris, lan rừng trên lớp nền vani và xạ hương ấm áp. Nàng vờ trao gửi vào hơi thở, vào bàn tay, vào bờ vai ấm nóng  của người đàn ông nàng yêu thứ quyền lực ma mị và nỗi khoái cảm chinh phục.
Sự cá tính của Midnight có thể tạo ra sự hưng phấn tột độ về khứu giác và tâm hồn trong vòng 20ml đầu tiên trước khi bắt đầu tạo ra nỗi mệt mỏi vì sự nổi loạn của lớp topnotes. Đó là bởi mùi hương của Midnight quá tối, nó thiếu đi chút lộng lẫy của những note hương có thể trở nên lấp lánh như những viên đá được thiết kế đính trên thân chai tím huyền, để làm lời kết cho một chuỗi những nồng nàn, cuồng vội.
Theo sự nhìn nhận khứu giác khắt khe và chủ quan của cá nhân, dường như cái tầm của Midnight Fantasy vẫn không thể vượt ra khỏi triết lý mùi hương khá nhợt nhạt của Elizabeth Arden, nhưng ít nhất đã vượt qua khỏi sự hạn chế của celebrity perfumes, vì thế Midnight Fantasy cũng là một mùi hương rất đáng để yêu những khi tâm hồn muốn được nuông chiều giữa những note hương ngọt mềm đầy quyến rũ.
Burberry Body Eau de Parfum Intense - Burberry

Nếu như ai đó cảm thấy chưa hài lòng với Burberry Body phiên bản đầu tiên, hãy cho Burberry một cơ hội nữa để thuyết phục bạn hoàn toàn bằng phiên bản mới Eau de Parfum Intense.
Sau nhiều năm mờ nhạt, lần này Burberry đã dốc hết toàn bộ nội lực vào Body, không phải chỉ để dừng lại với những con số doanh thu vượt trội, mà đứa con cưng này là toàn bộ tham vọng của một thương hiệu hơn 150 năm muốn tạo ra một mùi hương kinh điển (như Chanel đã có với Chanel No.5), một mùi hương có thể nâng tầm cái tên Burberry.
Tinh tế một chút có thể nhận ra điều này không chỉ bởi chiến dịch marketing cực kì ưu ái mà còn là sự khác biệt hoàn toàn của Burberry Body với tất cả những anh chị của mình, từ thiết kế hình chữ nhật quen thuộc đến những họa tiết kẻ sọc áp đảo. Body có thiết kế hình trụ thuôn dài với những nét chạm khắc tinh tế tạo nên hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp tỏa ra trong thân chai có thể làm tan chảy bất cứ trái tim nào bởi mỹ cảm của tuyệt tác này.
Body đã thực hiện sứ mệnh lịch sử của mình bằng những note hương vốn thông dụng khi xây dựng topnotes như absinthe, đào, lan Nam Phi, heartnotes với iris, hoa hồng, gỗ đàn hương và basenotes giản đơn của vani, xạ hương, hổ phách. Tất cả những note hương tưởng chừng cũ kĩ này đã được liên kết đậm bí ẩn và đầy chiều sâu dưới bàn tay của Michel Almairac, một perfumer danh tiếng sở hữu rất nhiều mùi hương vang dội thuộc Gucci và Chloé.
Từ poster đến mùi hương quyến rũ, thanh lịch, Body Intense là khoảnh khắc kí ức gợi nhớ đến nụ hôn say đắm của Audrey Hepburn giữa phố mưa trong chiếc áo khóac Burberry đã tạo nên phân cảnh kinh điển của bộ phim Breakfast at Tiffany’s ( nếu suy diễn này là có thực, xin lỗi Givenchy, có lẽ Audrey không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo riêng cho Givenchy, Burberry cũng thật khó cưỡng lại được ). Cũng như nhan sắc đã khiến nhân loại ngẩn ngơ của Audrey Hepburn, vẻ đẹp Burberry Body sẽ là vẻ đẹp của những vòng xoay kim đồng hồ, của những tờ lịch cũ được xé đi mỗi sáng, những ngọt ngào đã qua và những hoan vui chưa tới mãi khiến ai đó luyến lưu và nhớ thương…
Burberry Body sẽ là thiên sứ che chở cô gái của mình trước sự bất tận lạnh lùng của thời gian, để nhiều năm về sau nữa khi mỉm cười đứng trước gương nhìn màu son đã nhòa nhạt, cô ấy biết mình vẫn mãi được thương được yêu, tròn đầy như ngày hôm qua.
L’Eau en Blanc – Lolita Lempicka

Được chế tác dưới sự sáng tạo của một nhà thiết kế người Pháp và được bảo hộ tại kinh đô nước hoa Paris nhưng một điều ít người được biết rằng, thực sự Lolita Lempicka thuộc về Amore Pacific, một tập đoàn Hàn Quốc đồng thời sở hữu những thương hiệu mỹ phẩm như Laneige, Etude House và Innisfree.  Cái tầm và chiến lược của tập đoàn châu Á này đối với Lolita thật đáng nể.
L’eau en Blanc có nghĩa là water in white. L’eau (water) vốn là đề tài nổi bật và xuyên suốt nhất của Issey Miyake và cũng đã được hầu hết tất cả các brands nước hoa khai thác đến như D&G, Kenzo, Dior, Chlóe. Vì vậy mà trên mảnh đất quen thuộc đầy những tên tuổi lớn này, Lolita Lempicka thoát khỏi vết dấu lối mòn bằng cách gắn L’eau với cảm hứng mới: wedding. 
Đó là một buổi sớm mai trong vắt ngọt nắng, nụ hôn dịu dàng của những note iris và lá violet đánh thức cô gái của L’eau en Blanc giữa giấc ngủ bồng bềnh. Nàng cài lên làn tóc xõa chiếc veil trắng muốt như cơn mơ, thắt lại chiếc nơ hồng ngang eo, thấy trái tim mình thổn thức đến nỗi tiếng sột soạt của những lớp voan và chiffon tưởng như cũng có thể làm nàng nghẹt thở. Nàng xỏ chân vào những note anh đào, cam thảo và raspberry lãng mạn, khe khẽ bước giữa thánh đường ngập hoa, ánh mắt và môi cười, trong nền hương ấm áp ngân nga của cỏ vetiver, đậu tonka, cây vòi voi và xạ hương.
Lolita Lempicka cũng không làm khó các tín đồ nước hoa với chủ đề wedding này. L’eau en Blanc hoàn toàn có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau không chỉ bởi cấu tạo mùi hương rất thân thiện, mà theo triết lý của Lolita, L’eau en Blanc chỉ giản đơn là “Ode to love” lời ca ngợi tình yêu bằng mùi hương lãng mạn và say mê nhất. Và vì thế, bất cứ lúc nào có thể cảm nhận được điều đó ở nơi lồng ngực trái, hãy nhớ đến L’eau en Blanc...