26 tháng 5, 2013

Le Male – Jean Paul Gaultier [miễn copy]

Khi các phiên bản Chanel hàng năm thống trị khoảng 5% thị phần nước hoa thế giới, thì Le Male của JPG đã một mình chiếm hơn 2%. Và có một thời kì Le Male từng trở thành cơn sốt với thống kê cứ 3 giây 1 chai được bán ra, kỉ lục này có lẽ chỉ Chanel No.5 mới so sánh nổi
Theo phương châm của JPG: “A reminder to them that nothing in life is totally black or white but always a blend”, Le Male là loại nước hoa đa phong cách. Có một chút trầm lặng của quế, hương gỗ, một chút tươi trẻ của cam bêgamốt, oải hương, bạc hà một chút ngọt ngào của vani, hổ phách. Đó là loại nước hoa khi được sử dụng với liều lượng vừa đủ, có thể thích hợp với mọi loại trang phục, mọi hoàn cảnh, mọi mùa trong năm, mọi tính cách, mọi giới tính.
Riêng về thiết kế chai, nói một cách cảm tính thì tôi luôn cảm thấy 1 chút phản cảm gì đó. Thêm khuyết điểm của Le Male là có thể nó cũng tương đối là một mùi lạ, nhưng lại quá ồn ào và quá phổ thông.
JPG từng nói rằng: “nếu bạn cho là Le Male quá đàn bà, tức là bạn chưa hiểu được sự nam tính của nó”. Điều này thì dù tôi có cố trải nghiệm Le Male đến đâu, vẫn không thể cảm nhận được.
Cũng có một điều thú vị là, Le Male là một trong những mùi hương đặc trưng mà giới đồng tính nam dùng để nhận diện nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét