24 tháng 6, 2013

Phục hồi tóc rất hư tổn (thành công 100%)

Tóc rất hư tổn theo như ý tớ là tóc: khô, xơ xác, sờ thấy sần tay, xỉn màu, không có độ bóng, khó vào nếp và dễ rối. Tóc đã qua hơn 1 lần làm hóa chất, hơn 5 lần kẹp điện thẳng hay uốn lọn giả trong vòng 6 tháng trở lại đây, hoặc sấy nhiệt độ cao thường xuyên đều là tóc rất hư tổn

Một phần là sức khỏe và dinh dưỡng kém, lại thêm chất tóc tự nhiên là tóc tơ rất mảnh nên tóc tớ thường xuyên bị đe dọa bởi hư tổn. Chưa kể đi làm tóc là một cách xả stress hiệu quả. Thời kì đỉnh cao lúc còn thiếu hiểu biết, một năm tớ uốn duỗi nhuộm bao nhiêu lần không dám đếm luôn :-s Chời ơi chuyện phá tóc của tớ phải gọi là truyền kì dài tập nghe bao hoảng luôn đó.
Với mức độ hư tổn hơn người sau nhiều năm công phá, bây giờ tóc tớ vẫn chưa đẹp lồng lộng nhưng đã được người đời gọi là "tạm được". Thế nên tớ mới dám giật tít, nếu các bạn không đạt đến trình phá tóc như tớ thì phải thành công 100%, tóc sẽ đẹp và khỏe nếu kiên trì với liệu trình thế này.

Post chi tiết về cái liệu trình này tớ cũng phân vân lắm. Để có được nó tớ đã tiêu tốn kha khá tiền cho việc làm dịch vụ phục hồi ở các salon từ trung bình đến lớn (các salon thường chém bao nhiêu cho phục hồi tóc các nàng cũng biết rồi đó =.=) để có cơ hội nhìn lén xem ngta dùng cái thứ kì bí gì, hên thì thấy được cái tên xui thì chỉ kịp nhớ được hình thù mặt mũi nó sơ sơ, rồi lại lùng sục xem mua nó ở đâu, mua được rồi lại phải tự mày mò thử nghiệm. Mất công, tốn kém vậy nên mới muốn giữ làm của riêng, nhưng tớ cũng hiểu sự khổ sở vì tóc hư ntn nên nhiệt tình share chung vậy

LIỆU TRÌNH 1: Tháng đầu tiên, thực hiện 4 bước dưới đây mỗi tuần 1 lần trong 4 tuần

B1: Gội đầu cho thật kĩ, dầu loại nào cũng được, nếu tóc dơ tốt nhất là gội 2 lần. Không dùng dầu xả. Không sấy tóc mà lau cho ráo nước nhất có thể.

B2: Huyết thanh Protein Infuse Treatment của Selective. Bước này bất tiện cái là phải ủ nóng nên k có mũ hấp cá nhân thì các bạn mang ra tiệm nhờ làm dùm. 1 hũ này hãng nói xài đc 1 lần nhưng có thể xài 2 lần cho tóc dày, dài, 3 lần cho tóc ngắn, mỏng. Xài xong các bạn nhớ đậy nắp kín cất lại vào hộp giữ nơi thoáng mát là không sao hết.
Cái huyết thanh này mùi thơm lắm luôn. Yêu cầu thợ bôi huyết thanh trước mặt mình (đề phòng bị tráo thôi đó mà), và phải bôi đều tay cách da đầu 5cm, tập trung cho đuôi tóc là chính.
Xong đội mũ nilon mỏng hoặc kẹp tóc lên ngồi ủ nóng 20-25 phút rồi xả sơ sơ với nước ấm.

B3: Ủ với dầu hấp có tác dụng đặc trị cho tóc hư tổn, hoặc bất kì loại nào bạn thích hoặc hay dùng. Né mấy cái dầu hấp k nhãn mác của tiệm gội đầu ví dụ như hấp rong biển đen đen thơm nồng nặc (loại này mấy salon hay ra Kim Biên lấy lắm chừng 100-200k hũ 1 lít=)) . Tốt nhất là hấp loại nào tốt tốt một chút. Tớ đề cử Loreal Absolut Repair hoặc Repair Care của Fanola. Tiếp tục bôi ủ cho đều rồi ngồi máy hấp nóng tiếp 20 phút.

B4: Xả kĩ phần da đầu và chân tóc, xả nước lạnh sơ sơ với phần còn lại. Xong lau khô bằng khăn, không được sấy nữa, nếu cần thì sấy lạnh thôi và tận hưởng tóc đẹp :x



LIỆU TRÌNH 2:   Sau thời gian 4 tuần, lúc này tóc đã phục hồi khá nhiều. Nếu tóc hỏng quá nặng và thấy vẫn chưa khỏe hẳn, các bạn duy trì thêm 2 tuần nữa, hoặc trộn thêm 1/3 ống huyết thanh Protein Infuse vào dầu hấp trong bước hấp. Sau đó chuyển đến 3 bước sau thực hiện mỗi tuần 1 đợt đến khi nào thấy đủ rồi hoặc hết tiền để đầu tư thì thôi =))

B1: Gội đầu như B1 ở trên

B2: Tinh chất mật hoa Mineral Infuse của Selective. 1 ống nhựa này dùng được 1 lần cho tóc dày, dài, 2 lần cho tóc vừa. Theo hướng dẫn của hãng thì chỉ bôi trong vòng 30 giây ??? chời ơi "vượt lên chính mình" hả, làm sao mà kịp ??? Vậy nên các bạn cứ bình tĩnh mà bôi cho đều lên tóc, tránh da đầu 5cm, lúc bôi tinh chất bằng tay sẽ có cảm giác hơi nóng nóng đó. Để nhanh thì nên chia tóc thành nhiều phần trước khi bẻ ống tinh chất, vẫn bôi tập trung cho phần đuôi tóc. Bôi đủ hết tóc thì vuốt vuốt bóp bóp một tí rồi xả nước lạnh sơ sơ, không cần kĩ quá

B3: Dùng dầu xả hoặc dầu hấp lạnh, ủ lạnh trong vòng 15 phút rồi xả sạch. Không sấy tóc. Lau ráo và tận hưởng tóc đẹp


KẾT QUẢ: Sau LT1 cấu trúc tóc đã phục hồi gần 70,80%, tớ kĩ tính nên làm luôn 4 tuần cho yên tâm chứ thật ra sau 2 lần đầu là đã cải thiện nhiều lắm rồi chuyển sang LT2 là tóc đẹp 100% luôn. Biểu hiện có thể nhìn thấy rõ rệt là nếu tóc đã nhuộm màu có thể sẽ trông sáng hơn, bóng hơn, bắt sáng hơn, đuôi tóc  kéo thử thấy căng, độ đàn hồi, sờ vào tóc sau ngày gội đầu tiên thấy vẫn có độ ẩm, tóc cũng ít bị rối.

HỖ TRỢ TĂNG CƯỜNG: Trong thời gian thực hiện LT1,2 muốn đẩy nhanh kết quả hoặc sau khi thực hiện liệu trình muốn bổ sung dưỡng chất đặc trị cho tóc hàng tuần, tháng thì có thể dùng thêm: Fanola leave-in restructuring lotion (for dry, frizzy and treated hair).

Tinh chất này gồm 1 hộp 12 ống thủy tinh màu cánh gián. Dùng khăn bông bẻ ống thủy tinh cho an toàn, sau đó lấy tinh chất bôi đều lên tóc sau khi đã gội sạch. Cái này khác với dạng dầu dưỡng thông thường vì nó là tinh chất đậm đặc hơn nhiều so với dầu dưỡng, là dạng serum nên độ thẩm thấu nhanh, cao. Nó là dạng leave-in nên không được xả lại, cứ để vậy cho đến lần gội sau. Các nàng không phải lo dính bết đâu nha, nó sẽ siêu thấm luôn, tóc mượt, bóng mà lại không bết. 1 ống này cũng hơi nhiều cho 1 lần dùng mà lại dạng ống thủy tinh không bảo quản tiếp được, nên nếu tóc mỏng ngắn dùng k hết thì đổ tinh chất vào cái lọ serum nào đó dùm tớ, để nơi thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời rồi lần sau dùng tiếp cũng được. 
 

Về giá, không rẻ nhưng chắc chắn là tiết kiệm hơn rất rất rất nhiều lần so với việc đổ tiền cho salon. Tớ thấy thường salon tầm trung hoặc cao cấp mới có dịch vụ phục hồi tóc thôi, giá cũng nửa triệu đến triệu. Gía tớ cũng k nhớ rõ và có tăng giá chưa tớ cũng k chắc nha. 

Protein Infuse Treatment 1 hộp 6 chai thủy tinh giá khoảng 650k/hộp
Mineral Infuse 1 hộp 12 ống khoảng 600k
Hấp vàng Loreal có nhiều size 200ml, 500ml cả 1000ml nữa hay sao nhưng mua size nhỏ nhất đc rồi, khoảng 450k
Hấp Repair Care Fanola, khó tìm hơn, thường dùng cho salon nên chỉ có size 1000ml giá khoảng 1 triệu. Kiếm người mua chung share tiền vì cái này 2 người xài xả láng chắc hơn năm rưỡi mới hết. Cũng có size 500ml nhưng hiếm
Fanola leave-in restructuring lotion 1 hộp 12 ống giá khoảng 550k hay sao á

* Coi qua giá thấy hơi chóng mặt nhưng để đỡ đau ví thì các nàng mua lẻ từng chai, từng ống dùng dần cũng được. Cả đống này xài mấy tháng cũng chỉ bằng 1,2 lần đi uốn, duỗi, nhuộm, hấp ở salon của mấy nàng thôi à phải hok ^^

 Lưu ý
*    Riêng tóc rơi vào 2 trường hợp sau: sun cháy và chẻ ngọn, thì đừng có làm liệu trình này rồi trách tớ sao k hiệu quả nha. Từ kinh nghiệm xương máu, khuyên thật lòng cách duy nhất là cho dù có tiếc nuối bao nhiêu cũng hãy dũng cảm cắt phần tóc hư đó đi càng sớm càng tốt để nuôi lại tóc. Khi tóc đã bị sun hoặc chẻ có nghĩa là phần tóc đó đã chết, chết rồi thì không thể hấp thụ dinh dưỡng để sống lại được nữa, có chăng chỉ là tạo hiệu ứng tạm thời thôi, lại tốn kém nữa.

*   Các biện pháp trên đây chỉ là các bước phục hồi cơ bản. Tóc đã đẹp, đã khỏe rồi thì các nàng vẫn phải tiếp tục chăm sóc. Một bài khác tớ sẽ giới thiệu chi tiết về các loại dầu gội, dầu xả, dầu ủ, dầu dưỡng sử dụng hàng ngày của tớ.

4 nhận xét:

May Lily nói...

Cô gái ơi, tóc tớ cũng hư nhiều, mà chỉ xài serum của Paul Mitchell lúc tóc ướt sau mỗi lần gội đầu thôi. Không có tgian mà cũng không thể chịu khó vậy.

Comment là vì tớ thích cái đoạn "chết rồi thì không thể hấp thụ dinh dưỡng để sống lại được nữa" :))

Nặc danh nói...

Thanks bài viết chi tiết của b :) cho mình hỏi b mua mấy sp trên ở đâu dc ko vì hình như ít shop ở VN bán lắm :)

Nặc danh nói...

cho em hỏi Selective thì mua ở đâu ạ

Unknown nói...

cảm ơn bạn nhé..rất hay

Đăng nhận xét